Market Entry
บริษัท 3M มีรูปแบบการบริหารความร่วมมือแบบไม่เข้ามาถือหุ้น( Licensing )ซึ่งจะให้สิทธิในการผลิต และจัดจำหน่ายในประเทศที่เข้าไปลงทุน
|
The Americas |
|
Europe |
|
The Middle East &Africa |
|
Asia & The Pacific
เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดต่างประเทศ
3M เป็นผลิตภัณฑ์ที่แบ่งส่วนตลาดแบบ Benefit Segmentation เพราะ 3M เป็นบริษัทที่ผลิตสินค้าหลายประเภทซึ่งส่วนมากจะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่คล้ายคลึงกันทั่วโลก
Positioning
บริษัท 3M ผลิตสินค้าที่ผู้บริโภคซื้อเพราะต้องการคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ / เป็นรูปธรรม ดังนั้น Positioning ของ 3M จึงใช้ High-Tech Positioning
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น