วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ

Market Entry


              บริษัท 3M  มีรูปแบบการบริหารความร่วมมือแบบไม่เข้ามาถือหุ้น( Licensing )ซึ่งจะให้สิทธิในการผลิต และจัดจำหน่ายในประเทศที่เข้าไปลงทุน


The Americas

Europe

The Middle East &Africa

Asia & The Pacific






เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดต่างประเทศ

           3M เป็นผลิตภัณฑ์ที่แบ่งส่วนตลาดแบบ Benefit  Segmentation เพราะ 3M เป็นบริษัทที่ผลิตสินค้าหลายประเภทซึ่งส่วนมากจะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่คล้ายคลึงกันทั่วโลก 






Positioning
            บริษัท 3M ผลิตสินค้าที่ผู้บริโภคซื้อเพราะต้องการคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ / เป็นรูปธรรม ดังนั้น Positioning ของ 3M จึงใช้ High-Tech Positioning

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น